Bảo trì hệ thống camera uy tín tại Hà Nội.
20/05/2020Bảo trì hệ thống camera là công việc cần thiết và thường xuyên nhằm nâng cao tuổi thọ, tăng độ hoạt động ổn định của hệ thống camera quan sát.
Hệ thống camera tại gia đình, văn phòng, cửa hàng kinh doanh, thường hoạt động liên tục 24/24 do đó cần có một quy trình bảo dưỡng, bảo trì định kỳ, nhằm mục địch nâng cao tính ổn định, độ bền của hệ thống.
Chính vì vậy mà việc kiểm tra định kỳ này là hết sức quan trọng mà mỗi cá nhân, tổ chức sau khi lắp đặt hệ thống camera quan sát nên chú ý, nhằm đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định.
Nội dung chính
1. Quy trình bảo trì hệ thống camera.
1.1: Kiểm tra hệ thống camera
Kiểm tra phần cứng:
- Kiểm tra đầu ghi hình (DVR) có hoạt động hay không?
Xác định nguồn cấp cho đầu ghi có bị hư hay không?: xem đèn nguồn còn hoạt động hay không? hệ thống camera có xem trên được trên Tivi hay không? - Kiểm tra cổng mạng có hoạt động hay không?: 2 đèn sau cổng mạng có còn nháy đèn hay không (1 đèn xanh và 1 đèn vàng)
- Kiểm tra camera quan sát
+ Camera quan sát có lên hình hay không?
+ Hình ảnh camera có bị nhiễu, bị mờ, giảm chất lượng so với trước không?
+ Camera có bật được đèn hồng ngoại khi không có ánh sáng hay không? - Kiểm tra đường tín hiệu, nguồn:
+ Kiểm tra đường dây tín hiệu và dây nguồn đến camera quan sát có còn nguyên vẹn hay không? (có bị đứt hay không?)
+ Kiểm tra Nguồn cấp cho camera còn đủ hay không . Nếu nguồn yếu bị suy hao thì bổ sung hoặc thay thế nguồn đảm bảo cho thiết bị được hoạt động tốt nhất.
+ Kiểm tra lại các đầu jack BNC + F5 nối của camera có bị ô xi hóa hay không?
Hướng dẫn bảo trì hệ thống camera quan sát tại nhà
Quý khách cần xác định được nguyên nhân nghi ngờ lỗi, thì mới có thể tìm cách xử lý được nhanh chóng và dễ dàng.
Kiểm tra phần mềm:
- Phần mềm trên máy tính hoặc điện thoại có xem được camera hay không?
- Kiểm tra có xem lại được dữ liệu đã ghi các ngày trước đó hay không?
1.2: Bảo dưỡng, bảo trì hệ thống camera.
Vệ sinh phần cứng:
- Làm vệ sinh sạch sẽ bên ngoài và bên trong vỏ máy, tránh bụi bẩn két lại trong điều kiện độ ẩm cao gây chập mạch, hỏng thiết bị, kiểm tra lại các đầu jack kết nối giữa đầu ghi hình tới các camera quan sát.
- Kiểm tra, làm vệ sinh các thiết bị làm mát như quạt nguồn, quạt CPU để đảm bảo cho các thiết bị quan trọng làm việc trong điều kiện tốt nhất.
- Lắp đặt lại các thiết bị như cũ, đóng vỏ máy (áp dụng với đầu ghi hình ).
Cập nhật phần mềm:
- Nếu phần mềm bị lỗi, xóa cài đặt lại, có thể một số lỗi do hệ điều hành gây ra cũng có thể cài lại HĐH mới có thể cài được phần mềm
- Trường hợp xem nội mạng được, xem từ xa qua điện thoại không được có thể là:
+ Tên miền DDNS còn hạn (thời hạn 1 năm) nhưng không xem được từ xa, có khả năng cấu hình NAT Port, Dynamic DNS trên Modem mạng bị mất, hoặc quý khách thay đổi Modem, thay đổi nhà cung cấp Internet….
+ Tên miền DDNS hết hạn(kiểm tra thời hạn lắp đặt camera), cần gia hạn để tiếp tục… - Quý khách mất phần mềm cần cài lại thì phải kiểm tra loại đầu ghi hình là dòng gì và tra cứu bảng danh sách phần mềm trên điện thoại
1.3: Trường hợp quý khách không thể sửa chữa
- Một số trường hợp đặc biệt, do hư hỏng phần cứng, hư hỏng board mạch, chip,… hoặc không xác định được nguyên nhân lỗi hãy làm theo 2 cách sau:
- Nếu còn trong thời gian bảo hành hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ lắp đặt camera của quý khách.
- Hoặc liên hệ đơn vị sửa chữa camera gần nhất để được kiểm tra báo giá
2. Công việc sau khi bảo trì hệ thống camera của baotricodien.vn
2.1. Backup dữ liệu
- Hướng dẫn khách hàng thực hiện sao lưu dữ liệu dự phòng trong ổ cứng hiện tại hoặc thiết bị sao lưu khác.
2.2. Kiểm tra lại lần cuối cùng
- Nhân viên kỹ thuật sau khi đã thực hiện tất cả các công việc trên, thực hiện kiểm tra lại lần cuối cùng trước khi bàn giao lại cho khách hàng. Sau khi thực hiện xong công việc bảo trì, bảo dưỡng định kỳ, các phần mềm phải chạy ổn định, không có lỗi. Hiệu suất sử dụng của toàn hệ thống luôn ở mức cao.
2.3. Ghi chép tình trạng từng thiết bị vào sổ bảo trì.
- Mỗi khách hàng sau khi thực hiện công tác bảo trì sẽ được nhân viên bảo trì cấp 1 cuốn sổ bảo trì. Trong đó ghi chép chi tiết hiện trạng từng thiết bị được bảo trì. Khách hàng sẽ kiểm tra, đánh giá, nghiệm thu và xác nhận vào cuốn sổ đó. Cuốn sổ chính là biên bản xác nhận công việc, là bản đánh giá mức độ hoàn thành công việc của kỹ thuật viên. Và đồng thời sẽ là hồ sơ lưu trữ cho khách hàng.
2.4. Tư vấn – Hướng dẫn khách hàng sử dụng.
- Dựa vào tình hình thực tế, Công ty sẽ tư vấn cho khách hàng cách vận hành sử dụng để đạt hiệu quả cao trong công việc và tránh những hỏng hóc không đáng có ( điện áp, vị trí đặt máy, cách sử dụng hợp lý…..)
- Tư vấn thêm về một số giải pháp công nghệ mới để khách hàng thực hiện công việc tốt hơn.
- Trả lời câu hỏi và tư vấn miễn phí các thắc mắc của khách hàng trong phạm vi chuyên môn.
3. Ghi chú:
– Dịch vụ bảo trì nhằm đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định trong điều kiện bình thường.
– Dịch vụ bảo trì không phải là bảo hành sản phẩm. Thời gian bảo hành của thiết bị theo quy định của nơi khách mua hàng.
– Dịch vụ bảo trì chỉ tiến hành trên các thiết bị của hệ thống camera hiện có. Nếu có bất cứ vật tư nào phát sinh, cần thay thế hoặc yêu cầu công việc ngoài hệ thống, khách hàng đều phải chịu mọi chi phí.
– Không chịu trách nhiệm ngoài phần việc của dịch vụ bảo trì như là: Thiết bị bị cháy, nổ, hỏng hóc… trong quá trình sử dụng (Xem quy định về bảo hành sản phẩm)
Tham khảo các bài viết liên quan.